0946363399 c0vietquang2.bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

TRƯỜNG MẦM NON VIỆT QUANG II TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM "BÉ VUI ĐÓN TẾT HÀN THỰC" NĂM HỌC 2023-2024

Đăng ngày: 09/04/2024

           Bánh trôi, bánh chay đã trở thành những món ăn truyền thống trong ngày tết Hàn Thực của người Việt. Cứ vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch, tức ngày Tết hàn thực hàng năm người dân Việt Nam ta thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để cúng gia tiên và lễ Phật, hoạt động này như một cách mà người dân Việt Nam tưởng nhớ đến người thân đã khuất của mình... Từ đó Tết Hàn thực đã trở thành nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam chúng ta.
          Xuất phát từ ý nghĩa đó, Chiều ngày 09/4/2024 (Tức ngày 1/3/2024 Âm lịch) Trường Mầm non Việt Quang II  đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón Tết Hàn thực” cho trẻ tại trường. Trước khi bắt tay vào làm, các bé được nghe cô giáo kể về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực. Sau khi đã rửa tay sạch sẽ, các bé được bắt tay vào tự nặn những viên bánh trôi theo hướng dẫn của cô giáo. Với hoạt động này các bé được rèn luyện kỹ năng xoay tròn và làm ra những viên bánh trôi tròn tròn, xinh xắn trông thật đẹp mắt.
          Hoạt động “Bé vui Tết hàn thực” đã mang đến cho các bé một buổi vui trải thú vị và nhiều ý nghĩa. Mục đích cho trẻ hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời ứng dụng kỹ năng thực hành cuộc sống hàng ngày cho trẻ một cách mềm dẻo, hiệu quả. Trẻ vô cùng háo hức vì đã được tự tay mình nặn ra những viên bánh trôi nhỏ xinh, đây chính là thành quả lao động miệt mài từ đôi bàn tay khéo léo của trẻ. Sản phẩm của các bé khi hoàn thành được các cô bác phụ huynh và các cô giáo hỗ trợ luộc chín để các con cùng nhau thưởng thức chính sản phẩm bánh trôi do chính tay trẻ làm ra.
          Qua hoạt động kỹ năng thực hành cuộc sống làm bánh trôi đón Tết hàn thực, các bé trường mầm non Việt Quang II đã có thêm những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày…
          Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động “Bé vui đón Tết Hàn thực” của trường MN Việt Quang II:

Bình luận